Tại sao xơ gan lại dẫn tới to tuyến mang tai, teo tinh hoàn, ngón tay dùi trống ?

CÂU TRẢ LỜI DÀNH CHO CÁC BẠN Y3:



-Xơ gan :

+Rối loạn thần kinh thực vật :

-tích lũy các hạt tiền enzym amylase nội bào do thần kinh kích thích tăng sản xuất và giảm sử dụng.

-thâm nhiễm mỡ do giảm chuyển hóa Pro nên cơ thể huy động mỡ để chuyển hóa sản sinh năng lượng.Điều này dẫn tới lắng đọng mỡ ở các tế bào,dần dần làm suy giảm chức năng tế bào.

+Teo tinh hoàn,vú to,sao mạch,bàn tay son :

-Giảm phân hủy hormon nội tiết tố quan trọng là oestrogen,đồng thời giảm sản sinh testosterol(do thiếu nguyên liệu) làm teo tinh hoàn,vú to,rụng lông…

-Sao mạch,bàn tay son do tăngEstrogen.Chất này đã được biết là có tác dụng tăng sinh lớp đặc của nội mạc tử cung, và người ta cho rằng nó cũng có tác dụng tương tự trên lòng bàn tay chủ yếu phần ô mô út và ô mô cái.

-Sinh bệnh học của dấu sao mạch vẫn chưa rõ ràng, sự xuất hiện của chúng được cho là có liên quan đến sự giãn nở của các mạch máu tồn tại từ trước chứ không phải là mạch máu tân sinh. Nồng độ Estrogen trong huyết tương tăng là nguyên nhân được nghĩ đến nhiều nhất gây hiện tượng giãn mạch, ứ máu ở các mạch máu làm chúng lộ rõ dưới da.

Bàn luận: Nếu bạn đã đi lâm sàng nhiều thì những triệu chứng này của xơ gan chỉ cần ghi nhận, bởi vì nó không đặc hiệu. Các bạn có thể tham khảo bài viết trên để hiểu rõ VÌ SAO LẠI THẾ thôi.

Tại sao xơ gan lại dẫn tới to tuyến mang tai, teo tinh hoàn, ngón tay dùi trống ? Reviewed by PROCDHA on tháng 6 14, 2020 Rating: 5
YKHOA247 © 2015
Bản quyền thuộc về MENU

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.