Vì sao tôi lại chọn nghành y ?

YKHOA247 chia sẻ những kinh nghiệm quý báu. Các bạn nhớ đọc qua tham khảo nhé.

VÌ SAO TÔI CHỌN NGÀNH Y?



“Tại sao bạn chọn học mái trường này?”
Tại sao lại là trường y, trường dược. Mà không phải một trường kinh tế nào đó?
Ngay khi đậu đại học, tôi từng nghĩ mình là một trong số ít những đứa học khối A (Toán – Lý – Hóa) đậu vào trường y Hà Nội.
Tôi nghĩ ở đây đa số sẽ là “dân” khối B (Toán – Hóa – Sinh).
Nhưng tôi đã nhầm!
Đúng vậy. Qua những tuần đầu làm quen, tôi nhận ra có đến 70%, thậm chí nhiều hơn, sinh viên trường y là “dân” khối A.
Tại sao vậy?
Rõ ràng, chúng ta đậu cả trường của khối A (tôi đậu Kinh tế quốc dân) và trường khối B (Y Hà Nội).
Nhưng tại sao cuối cùng chúng ta lại chọn học trường Y, trường Dược?
Bạn còn nhớ lý do của mình không?
Tại sao tôi lại hỏi chuyện này ư?
Bởi nó rất hệ trọng bạn ạ.
Tôi đã sốc khi cầm bảng điểm học kỳ 1 năm thứ nhất.
Tôi đã khóc.
Tôi đã tự trách mình “Tại sao mình lại không đi học kinh tế chứ?”.
Tôi đã muốn bỏ cuộc, muốn thi lại.
Bạn có từng như vậy không? (bình luận ở dưới bài viết này nhé).
Và nếu không nhờ có câu hỏi “TẠI SAO MÌNH LẠI CHỌN VÀO TRƯỜNG Y NHỈ?”, có lẽ tôi đã bỏ cuộc thật.
Vào thời điểm đó, tôi nghĩ chắc mình là đứa học tệ nhất. Nhưng theo thời gian, tôi nhận ra, không chỉ riêng tôi, mà rất nhiều, rất rất nhiều bạn bè tôi cũng có suy nghĩ như vậy khi nhìn vào bảng điểm.
Chúng ta đã quá quen với những điểm 9 điểm 10 ở trung học phổ thông (cấp 3) rồi.
Và ta sốc thực sự khi thấy mình toàn điểm 5, 6, 7.
Cứ như đang ở trên tầng 5 té ngã xuống tầng 1 vậy.
Mỗi khóa cũng có vài bạn bỏ ngang việc học, thi lại trường khác. Một số khác phải vào bệnh viện tâm thần. Phần lớn lý do là bởi sức nặng của việc học ở trường y, trường dược.
Và tôi, có thể xem là may mắn, đã vượt qua được thời điểm đó. Và rồi vươn lên đạt học bổng nhiều kỳ tiếp theo. Phần lớn là nhờ những kỹ thuật ghi nhớ – đọc sách – nghe giảng – ôn thi nhàn mà điểm cao.
Nhưng trước khi nghiên cứu, sáng tạo và ứng dụng các phương pháp đó thành công, thì tôi đã phải trải qua một sự giằng xé trong tâm trí rất mãnh liệt.
Và tôi tin, nếu bạn là sinh viên trường y, trường dược thì bạn sẽ hiểu được cảm giác đó (trừ những bạn quá vô tư, không thèm quan tâm tới tương lai của mình, kiểu đến đâu thì đến).
Vậy nên, tôi muốn giúp bạn vượt qua giai đoạn STRESS đó một cách dễ dàng, trước khi bạn tìm hiểu về những phương pháp ghi nhớ – đọc sách – nghe giảng – ôn thi nhàn mà điểm cao. Bạn đồng ý phải không nào.
Nếu ta bỏ cuộc trước cả khi tìm ra phương pháp, thì đâu còn ý nghĩa gì nữa.
Vậy, hãy cho tôi biết – hoặc đơn giản, hãy tự hỏi bản thân “TẠI SAO MÌNH LẠI CHỌN HỌC MÁI TRƯỜNG NÀY?”
Có thể vì …
• Đó là ngành đang “hot”. Ra trường dễ xin việc với mức lương tạm ổn (anh chị đi trước nói vậy).
• Đó là môi trường bạn quen thuộc (Bố mẹ bạn làm giáo viên, nên bạn cũng sẽ chọn trường sư phạm. Bố mẹ bạn làm công an, nên bạn cũng chọn trường công an…)
• Hay chỉ bởi vì trường đó mọi năm lấy điểm số cao. Lâu nay bạn đứng trong “top” đầu của lớp. Vậy nên thi đậu vào đó mới thể hiện hết “đẳng cấp” của mình.
Bs Lê Trọng Đại.
Hãy chia sẻ lý do chọn nghề Y của bạn dưới bình luận nhé!

Vì sao tôi lại chọn nghành y ? Reviewed by PROCDHA on tháng 6 04, 2020 Rating: 5
YKHOA247 © 2015
Bản quyền thuộc về MENU

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.