Tại sao không nên copy bài viết của người khác?

Copy bài viết của người khác rồi đăng lên website của mình là cách làm thường thấy ở những website kém chất lượng. Rất nhiều người là nạn nhân của việc làm thiếu ý thức này. Mình là người cực kỳ phản đối những hành động đi copy bài viết của người khác, đó không khác gì một hành vi ăn cắp.
Tuy nhiên trong bài viết này mình sẽ không đứng ở phương diện người bị copy để viết bài. Mình muốn viết bài này dành cho chính những người đi copy bài viết. Tại sao bạn không nên đi copy bài viết của người khác? Copy bài viết sẽ ảnh hướng gì đến website của bạn?
Lý do không nên copy thì nhiều lắm, thực sự mà nói thì nó chỉ toàn đem lại điều xấu chứ không có mấy điều tốt đẹp. Và hậu quả thì lâu dài còn lợi ích thì chốc lát.
Nội dung bài viết

Lý do không nên copy bài viết của người khác.

1. Bạn sẽ bị Google gỡ bài viết đó khỏi công cụ tìm kiếm.

Mỗi khi bạn copy một bài viết từ một blog nào đó. Nếu chủ nhân của bài viết đó phát hiện ra họ sẽ báo cáo Google ngay lập tức và bài viết của bạn sẽ biến mất khỏi Google vĩnh viễn.
Thử nghĩ xem bài viết mà không còn ở trên Google thì có tác dụng gì? Nếu may mắn người chủ website mà bạn copy có thể bỏ qua hoặc không biết cách báo cáo thì có thể bạn sẽ thoát. Nhưng phần nhiều thì không thoát đâu.
Có một số người copy kiểu khôn lỏi. Copy những bài viết không quan trọng hoặc những bài viết vệ tinh trên blog để không dễ bị chú ý. Nhưng đã là người quản lý website thì họ luôn quan tâm đến tất cả những bài viết trên blog của họ đấy.

2. Website của bạn sẽ bị phạt và khó lòng lên top.

Khi đã bị báo cáo thì sẽ kéo theo một loạt những hệ lụy đến website của bạn. Nguy cơ rõ ràng nhất là nguy cơ bị Google gắn cờ là website spam.
Khi bị phát hiện đạo văn hoặc copy bài viết của người khác thì website của bạn sẽ rất dễ bị liệt vào dạng website spam. Khi đó việc lên top với những bài viết khác do chính bạn viết ra là cực kỳ khó khăn. Giống như kiểu khi bạn đã phạm tội vào tù thì ra xã hội bạn rất khó được chấp nhận.
Google ngày càng hướng đến người dùng, và họ rất ghét những website spam. Nếu là người dùng lâu năm có thể dễ dàng nhận thấy những bài viết lên top Google ngày càng là những bài viết có chất lượng rất cao.

3. Lan truyền thông tin không đúng.

Thông tin trên mạng internet hiện nay bao gồm thông tin trên website và mạng xã hội ngày càng mơ hồ. Đây một phần lớn là do những người copy bài viết mà ra.
Việc copy bài viết nguyên si không thay đổi một chút nào có thể chỉ gây hại cho website của bạn. Nhưng nếu không hiểu rõ vấn đề rồi copy xong xào nấu bài viết thì hậu quả còn khôn lường hơn rất nhiều.
Tất cả những bài viết hiện trên internet có sức lan truyền và sự ảnh hưởng đến người đọc rất nhiều. Do vậy đừng bừa bãi mà viết bất cứ thứ gì bạn không biết. Chỉ nên chia sẻ những gì mà bạn thực sự hiểu rõ.
Khi bạn copy một bài viết rồi chỉnh sửa, bạn cũng chưa thực sự hiểu ý mà tác giả bài viết gốc muốn nói gì. Copy như vậy vừa làm sai lệch ý tác giả lại vừa truyền tải một thông điệp sai trên mạng internet.

4. Giảm uy tín thương hiệu cá nhân.

Đây là một vấn đề rất quan trọng mà mình muốn các blogger nên chú ý. Khi bạn muốn trở thành một người viết blog kiếm tiền, một nhà tiếp thị liên kết hay đơn giản chỉ muốn chia sẻ kiến thức của mình lên website hãy chú ý đến thương hiệu cá nhân bạn.
Không ít những blogger hiện nay chỉ cần nhắc đến tên là bạn biết họ là ai, họ viết blog về lĩnh vực gì rồi. Đó mới là sự thành công thực sự và lâu dài.
Việc copy bài viết sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của bạn. Có thể cả website hàng trăm bài những chỉ có duy nhất một bài viết copy mà lại bị phát hiện thì ảnh hưởng đến tất cả bài viết còn lại.
Không ai tôn trọng một người không tôn trọng chất xám của người khác cả. Copy bài viết không khác gì lấy của người khác rồi cho nó là của mình.

Việc mà mỗi blogger cần làm là gì?

Phần này mình muốn gửi tới tất cả những blogger, những người đang sở hữu blog. Vì một môi trường internet trong sạch và vì chính bản thân bạn.
Chỉ nên chia sẻ những gì mình biết là tốt nhất. Không ai giỏi tất cả các lĩnh vực bao giờ. Và cũng không ai dốt toàn bộ bao giờ. Hãy chia sẻ trước hết những gì mà bạn biết, bạn thực sự giỏi. Mỗi người đều có ý thức như thế sẽ làm cho bức tranh internet ngày càng đẹp và có ích thực sự.
Nếu muốn chia sẻ những thứ mình chưa biết hãy tìm hiểu nó thực sự kỹ trước khi viết bài. Ví dụ đối với những người làm tiếp thị liên kết, việc biết về tất cả các sản phẩm gần như là điều không thể. Thay vì đi copy những bài viết trên mạng thì bạn hãy tìm hiểu từ nhiều nguồn khác nhau, thậm chí mua sản phẩm dùng thử. Sau đó viết bài review bằng chính kiến thức mà bạn tìm hiểu được.
Người dùng internet đôi khi họ đọc bài viết cũng vì muốn tìm hiểu những thông tin mà bạn đi tìm kiếm gom nhặt hộ họ. Để họ đỡ mất công tìm kiếm, chứ không phải tìm kiếm một cái gì đó quá cao siêu cả.
Bạn có thể sử dụng Copyscape hoặc Grammarly Premium để kiểm tra trùng lặp nội dung. Hai công cụ này có thể giúp bạn tránh trùng lặp với bài viết khác trên mạng hoặc phát hiện những bài viết copy bài của bạn.

https://drive.google.com/drive/folders/1g5RgVdTrXFw5ev8pcz5k4vlcAIcZ03s8?usp=sharing

Lời kết

Bạn không thể kiếm tiền từ website của bạn nếu bạn đi copy bài viết của người khác. Do vậy đừng bao giờ copy bài viết của người khác. Hãy là blogger có trách nhiệm, trách nhiệm với cộng đồng và với chính bạn. Bất cứ công việc nào cũng đòi hỏi chất xám chứ không thể ăn sẵn được.
Sự thất bại khi kiếm tiền trên mạng có thể do nguyên nhân thích ăn sẵn này. Nếu thấy bài viết này có ý nghĩa hãy chia sẻ bài viết đến nhiều người hơn nữa nhé. Vì một cộng đồng blog chất lượng và an toàn.
Chúc các bạn thành công.
Tại sao không nên copy bài viết của người khác? Reviewed by PROCDHA on tháng 8 28, 2020 Rating: 5
YKHOA247 © 2015
Bản quyền thuộc về MENU

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.